Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Hướng dẫn cách chọn mua chiếu trúc tốt cho sức khỏe

Trước tiên chọn chiếu trúc theo xuất xứ, một sản phẩm chính hãng, với quy trình sản xuất tiên tiến, tuân thủ những quy định tốt nhất sẽ mang đến chất lượng tuyệt vời. Ngoài ra, để có được chiếc chiếu trúc tốt và phù hợp với không gian mời bạn tham khảo thêm nội dung bài viết dưới đây.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chiếu trúc song về cơ bản người ta thường chú ý đến hai loại đó là chiếu trúc Việt Nam và chiếu trúc Trung Quốc. Nhưng đến có thể phân biệt được sản phẩm này, cần phải tuân thủ theo những yêu cầu dưới đây nhé.

Cách phân biệt chiếu trúc Việt Nam và Trung Quốc
Sản phẩm chiếu trúc Việt Nam hầu hết các công đoạn đều được làm thủ công vì thế những hạt chiếu thường mộc, độ bóng không cao và màu sắc không được phong phú, thường là được ủ cho lên màu tự nhiên.
Tuy nhiên đổi lại, chiếu trúc có nguồn gốc ở Việt Nam lại có độ bền cực kỳ cao, bởi được làm thủ công nên những hạt vỡ hay nứt đều được loại bỏ từ bước xâu cước. Loại cước được chọn lựa đều là loại to bản, chắc chắn và có độ bền cao tạo cảm giác chắc tay mỗi khi cầm vào.
Còn với sản phẩm của Trung Quốc, hầu hết chúng đều sử dụng máy móc công nghiệp vào những công đoạn làm chiếu. Chính vì thế hạt chiếu có độ bền không cao nhưng lại rất bóng, màu đẹp, bắt mắt. Cước sử dụng để xâu chiếu thường là loại mỏng, dễ đứt và cảm giác nhão mỗi khi cầm vào.
Song những sản phẩm chiếu trúc Trung Quốc lại có nhiều mẫu mã phong phú và hình thức bắt mắt và được phun thuốc chống mối một, phun hóa chất dầu bóng vì thế chúng luôn sáng đẹp. Đây vừa là ưu điểm lại là nhược điểm của những sản phẩm này. Bởi hóa chất sử dụng cho chiếu có thể ảnh hưởng đến da và gây nên những căn bệnh cho người dùng.
Thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại chiếu trúc mang nhãn mác Việt Nam song lại có hình thức rất đẹp, sáng bóng như chiếu trúc Trung Quốc. Nhưng trên thực tế chiếu trúc có nguồn gốc từ Việt Nam không hề sử dụng dầu bóng hay bất cứ hóa chất nào vì thế rất an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Lí do vì sao có loại chiếu Việt Nam nhẵn bóng và có hoa văn thì có thể do một vài doanh nghiệp, cá nhân đặt hàng hạt chiếu trúc từ Trung Quốc rồi về xâu lại gắn nhãn và vỏ của họ vào. Để chọn được sản phẩm tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin để có quyết định đúng đắn nhất cho mình nhé.
Kinh nghiệm khi đi mua chiếu trúc
– Mang theo thước đo
Sản phẩm chiếu Việt Nam được làm công phu hơn vì thế kích thước của chúng chắc chắn sẽ chuẩn hơn. Còn ngược lại những loại chiếu trúc Trung Quốc rất hay sai lệch về kích cỡ, do đó đây là cách tốt nhất để kiểm tra kích thước chuẩn của chiếu.
Trước khi quyết định mua loại chiếu trúc nào đó, bạn có thể đo đạc kích thước thật chính xác để có quyết định đúng đắn hơn nữa.
– Cước có độ đàn hồi tốt, dày và chắc
Bạn nên nhớ chất lượng chiếu trúc không chỉ quyết định bởi hạt chiếu mà cước xâu chiếu cũng có vai trò rất quan trọng. Nên chọn mua chiếc chiếu có dây cước dày, độ đàn hồi tốt nhất. Song đây cũng là một phần của vấn đề điều quan trọng là nếu dây cước tốt thì dù mảnh chúng vẫn có chất lượng tốt.
– Mắt nhỏ hay mắt to
Việc lựa chọn chiếu trúc có mắt to hay mắt chiếu nhỏ còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Nếu những người chưa quen nằm chiếu trúc thì nên lựa chọn chiếu hạt nhỏ vì thế sẽ giảm được cảm giác đau lưng, khó chịu trong những ngày đầu sử dụng.
– Có khe hở giữa các mắt trúc
Những loại chiếu trúc nếu lau nhiều bằng nước thì các mắt chiếu sẽ có xu hướng nở ra. Vì thế nên chọn chiếu có khe hở thì để khi chiếu nở không có tình trạng nứt vỡ, đảm bảo nét đẹp của chiếu và không làm căng mắt chiếu.
Quá trình vận chuyển, chiếu có thể bám bụi hay bị mốc, cách tốt nhất để chiếu trở nên đẹp và bên hơn là đun nước nóng hòa với nước lạnh sau đó dùng khăn mềm lau sạch sau đó hong khô trước khi đem đi sử dụng nhé.
Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng nếu chiếu có mốc cũng dùng nước lau sạch sau đó tiến hành hong khô. Nếu không dùng thì cuộn chiếu theo chiều trái ra ngoài, phải vào trong, bao lại bằng nylon rồi cất ở nơi khô ráo. Tuyệt đối không đập chiếu hay sử dụng bột giặt, thuốc tẩy để giặt vì sẽ gây vỡ mắt trúc, đứt cước dẫn đến hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét