Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Tại sao không nên sử dụng chiếu trúc Trung Quốc trong gia đình

Hè đến các gia đình lại đổ xô đi mua sắm cho gia đình những mẫu chiếu trúc mới nhất,. Đây là loại chiếu được làm từ cây tre già nên luôn đem đến cảm giác thư thái và mát mẻ trong những ngày hè oi bức. Để đáp ứng được nhu cầu của người dùng hàng loạt những thương hiệu ra đời trong đó bao gồm cả chiếu Trung Quốc…
Nên sử dụng loại chiếu trúc nào để tốt cho sức khỏe và giấc ngủ ngon nhất cho bạn và những thành viên trong gia đình mình?
Trước cơn sốt của khách hàng ham mê của rẻ và dáng vẻ xinh xắn nên những loại chiếu trúc có cơ hội lọt vào thị trường Việt Nam. Vào thị trường trong nước rồi tự cho có xuất xứ từ tỉnh này đến tỉnh khác khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy chiếu trúc loại nào tốt nhất hiện nay? Liệu có thể phân biệt được chiếu trúc Việt Nam và chiếu trúc Trung Quốc hay không, trở thành nỗi băn khoăn của nhiều người dùng.

Để hiểu hơn về điều này mời bạn tham khảo thêm thông tin dưới đây nhé.
Đầu tiên, trước khi bạn đánh giá được sản phẩm chiếu trúc loại nào tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho bạn nhất hiện nay. Để giúp bạn phân biệt được giữa chiếu trúc Việt Nam và Trung Quốc mời bạn tham khảo thêm thông tin dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm được mẫu đệm ưng ý nhất dành cho mình.
Lý do không nên dùng chiếu trúc Trung Quốc
Những loại chiếu trúc Trung Quốc sử dụng hóa chất để tạo độ bóng đẹp chính chúng trở thành nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ dành cho bạn.
Với độ bền kém, nhão và cước hay bị đứt, đồng thời nguồn gốc không rõ ràng và không được kiểm định chặt chẽ vì thế chúng ít được người dùng tin tưởng sử dụng.

Cách phân biệt chiếu trúc Việt Nam và chiếu trúc Trung Quốc
Người dùng có thể phân biệt hai loại chiếu dựa vào những đặc điểm đặc trưng dưới đây:
– Về kích thước
Sản phẩm chiếu trúc có nguồn gốc từ Việt Nam vốn được thi công nghiêm ngặt trên kích thước chuẩn còn chiếu của Trung Quốc thì trái ngược lại, kích thước của những loại này có thể bị thừa hay thiếu gây khó khăn trong việc lựa chọn.
– Về chất liệu sử dụng
Sản phẩm chiếu Việt Nam được làm từ những loại thân tre trên 10 năm tuổi có chất lượng cũng như độ bền rất cao. Còn những loại chiếu Trung Quốc với việc sản xuất số lượng lớn nên buộc phải sử dụng cả các loại tre trúc không đủ tuổi. Chính vì thế mà yêu cầu chất liệu những loại chiếu ngoại nhập này không đảm bảo.
– Hình thức sản xuất chiếu
Chiếu Việt Nam sử dụng phương pháp thủ công trong khi chiếu của người Trung Quốc mang sang thị trường Việt Nam thì lại được làm bằng máy móc công nghiệp. Điều này khiến chiếu không được bền chắc và có thể lẫn những hạt bị dập vỡ, ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
– Phương thức chống mối mọt
Những loại chiếu của Trung Quốc sử dụng hóa chất để ngâm tre và nhuộm màu sắc cũng như in hoa văn còn những sản phẩm của Việt Nam dùng cách phơi khô cây tre rồi ngâm nước vôi trong nên đảm bảo độ đanh chắc và lên màu rất tự nhiên cũng như chống được các loại mối mọt rất tự nhiên.
– Đặc điểm của mắt trúc
Những hạt chiếu của sản phẩm có nguồn gốc trong nước không được bắt mắt và các hạt mộc, thô không được vàng óng đều dop khi sản xuất không được sơn màu. Những hạt chiếu Trung Quốc được ngâm phun hóa chất sơn màu nên màu sắc thành phố rất đẹp và đều đặn.
Nếu nhìn bề ngoài thì chiếu trúc Việt Nam ban đầu không có độ bóng nhưng càng về sau thì các mắt trúc lại càng lên bóng đẹp. Những hạt trúc chắc chắn do được xâu theo phương pháp thủ công có mùi thơm tự nhiên của tre trúc. Vì thế mà những loại chiếu của Trung Quốc thường đẹp hơn và các mắt trúc đều và tinh xảo, màu sắc vàng óng nhưng càng dùng lâu càng dễ phai và có mùi hóa chất rất khó chịu.
Bên cạnh đó chiếu Việt sử dụng dây cước chắc chắn còn dây cước của chiếu Trung Quốc dễ bị nhão, khi cầm trên tay cảm giác chắc chắn hay không có thể giúp bạn phân biệt dễ dàng hơn.
Nếu như bạn đang muốn sử dụng những loại chiếu trúc Việt Nam mời bạn đến với Thế giới chiếu trúc, đơn vị cung cấp những sản phẩm chiếu chất lượng và có giá thành hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét